DRIVING EXPERIENCE

ประสบการณ์ในการขับขี่

ปลุกทุกโสตประสาทของคุณให้ตื่นตัวกว่าครั้งไหนๆ เมื่อได้เข้าไปนั่งอยู่ใน เปอโยต์ 3008 SUV ด้วยระบบใหม่ สุดตระการตาของ PEUGEOT i-Cockpit® ที่พร้อมเปิดโลกแห่งดิจิตอลให้คุณได้สัมผัสแบบเต็ม 100%

new-3008-suv-exemplary-handling

อีกขั้นของการควบคุม

ปรับระดับที่นั่งคนขับให้สูงขึ้น และยกตัวถังให้สูงขึ้นจากพื้นถนน เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ พร้อมมอบวิสัยทัศน์สุดกว้างไกล ให้คุณควบคุมรถให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ

ใส่ใจในทุกรายละเอียด

i

PEUGEOT i-Cockpit® รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพาคุณขับเคลื่อนไปสู่ยุคดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลักๆ ดังต่อไปนี้

แผงหน้าปัดดิจิตอล ขนาด 12.3 นิ้วที่ปรับการตั้งต่าได้

ฟีเจอร์มาตรฐานที่มาพร้อมกับทุกรุ่นของ เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ หน้าจอ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบสัมผัสดิจิตอล 100% ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบรับกับความต้องการของผู้ขับขี่ โดยมีการยกระดับแผงหน้าจอให้สูงขึ้นเพื่อให้อยู่ใกล้กับถนนมากขึ้น และยังใกล้เคียงกับระดับสายตาของผู้ขับขี่มากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ให้สูงขึ้น เมื่อเทียบกับตำแหน่งติดตั้งในแบบเก่าที่วางปุ่มต่างๆ ไว้ในระบบหมุนที่ทำให้ผู้ขับขี่ต้องละสายตาจากท้องถนน

กราฟิกสีสันสดใส คมชัดที่แสดงบนแผงหน้าปัดสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้

  • โหมด “หมุน (Dials)” เป็นมุมมองแบบคลาสสิกที่ถอดแบบมาจากระบบอนาล็อกที่ติดตั้งในรถรุ่นใหม่ๆ
  • โหมด “ขับขี่ (Driving)” พร้อมระบบควบคุมแบบ “กลิ้ง” และข้อมูลช่วยเหลือผู้ขับขี่ขณะเดินทาง

นอกจากนี้ยังมีโหมด “ส่วนตัว (Personal)” ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงบนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เห็นเฉพาะข้อมูลที่ต้องการ เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดตลอดการขับขี่อีกด้วย

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นขนาดกะทัดรัด

ที่เปอโยต์ เราได้คิดค้นและพัฒนาพวงมาลัยแบบใหม่หมด ด้วยขนาดที่กะทัดรัดจับถนัดมือ และรูปทรงที่ออกแบบขึ้นใหม่เพื่อเสริมความคล่องตัวตลอดการเดินทางของ เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ เมื่ออยู่บนท้องถนน พวงมาลัยที่มีขนาดกะทัดรัดจะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นแผงหน้าปัดและอุปกรณ์ควบคุมต่างๆ ได้อย่างชัดเจนขึ้น โดยในขณะเข้าโค้งก็จะปรับระดับการตอบสนองให้สูงขึ้น และลดแรงหน่วงเพื่อให้ผู้ขับขี่บังคับพวงมาลัยได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

ในส่วนของการขับขี่ทางไกล หรือการจอดรถ พวงมาลัยที่มีขนาดกะทัดรัดจะช่วยลดแรงหน่วงเพื่อให้ผู้ขับขี่ควบคุมหรือหักพวงมาลัยเข้าจอดได้อย่างง่ายดาย ไม่เปลืองแรง พวงมาลัยในรถทุกรุ่นหุ้มด้วยหนังแท้ Mistral และเดินด้ายรอบนอกอย่างพิถีถัน ส่วนในรุ่นสปอร์ตจะเพิ่มเติมในรายละเอียดของการเดินด้วย Aikinite พร้อมการฉลุลายอย่างประณีต และติดป้ายระบุรุ่นที่ทำจากโครเมียมสีด้าน

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ความคมชัดสูง

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ความคมชัดสูง แสดงผลในรูปแบบกราฟิกอย่างละเอียดและคมชัด คือหน้าจอที่เป็นศูนย์รวมฟีเจอร์ล้ำหน้าหลักๆ มากมาย โดยเทคโนโลยีความคมชัดสูง (Capacitive) พร้อมตอบสนองรวดเร็วทันใจในระดับสมาร์ทโฟน ส่วนเทคโนโลยีมัลติทัช (Multi-touch) จะเข้ามาช่วยยกระดับฟังก์ชั่นการใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งยังมีการวางตำแหน่งให้เอียงเข้าหาผู้ขับขี่เพื่อให้เกิดมิติที่สอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับธีมของ PEUGEOT i-Cockpit® อีกด้วย   

หน้าจอระบบสัมผัสพร้อมมอบที่สุดของความคล่องตัวขณะใช้งาน ด้วยชุดสวิตช์ควบคุมแบบก้านเปียโนชุบโครเมียมด้าน เพื่อให้ผู้ขับขี่เข้าถึงฟังก์ชั่นมากมายที่มีให้บริการได้อย่างรวดเร็วทันใจ

ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เข้าถึงได้ผ่านหน้าจอระบบสัมผัส ได้แก่

  • ระบบปรับอากาศสองโซนอัตโนมัติ (ทุกรุ่น)
  • ระบบสะท้อนหน้าจอ (Apple CarPlay® และ Mirrorlink®) (ทุกรุ่น)
  • ระบบดาวเทียมนำทาง 3 มิติ (รุ่น Allure)

ระบบช่วยการขับขี่ ADVANCED GRIP CONTROL

i

พร้อมลุยไปในทุกสภาวะอากาศและสภาพถนน เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่ พร้อมให้คุณติดตั้งระบบช่วยการขับขี่ Advanced Grip Control® เพื่อเสริมความมั่นใจในการขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น เพราะเป็นระบบที่ออกแบบมา เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ในสถานการณ์ที่รถเสียการทรงตัว โดยระบบจะปรับการขับเคลื่อนมาที่ล้อหน้าเพื่อให้ตอบรับกับสภาพถนน ทั้งนี้ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้ายังช่วยลดน้ำหนักของตัวถังได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเดิม

Advanced Grip Control® เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้เลือกปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 5 โหมด เพียงหมุนเลือกปุ่มโหมดการขับขี่ที่แผงควบคุมส่วนกลาง ระบบช่วยการขับขี่ Advanced Grip Control® คือระบบเสริม ที่สามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ในทุกรุ่นของ เปอโยต์ 3008 SUV ใหม่

นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Assist Descent Control) ที่จะช่วยควบคุมรถในขณะลงทางลาดชัน โดยในขณะไต่ลงทางลาดที่มีระดับความชันสูงกว่า 5% ด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กม./ชม. ระบบจะเริ่มทำงานเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นไถล โดยระบบจะเข้าควบคุมความเร็วและระบบเบรกตลอดระยะทางที่ขับลงทางลาดชัน เพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิจดจ่ออยู่กับทิศทางของรถได้อย่างเต็มที่

ฟีเจอร์อัจฉริยะที่มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Assist Descent Control) คือฟังก์ชั่นความปลอดภัยที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง “โหมดคลัตช์ (Clutch Mode)” เลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ในขณะลงทางลาดที่มีความชันสูงมากๆ เพื่อให้ระบบเข้าควบคุมความเร็วให้อยู่ที่ 3 กม./ชม. เพื่อบังคับรถให้ค่อยๆ ไต่ไล่ระดับลงจากทางลาดชันสูงได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยไร้กังวล