เป็นระยะเวลากว่า 209 ปีแล้ว ที่บริษัทเปอโยต์ได้ก่อตั้งขึ้น เริ่มต้นธุรกิจจากการผลิตกาแฟ โลหะ เรื่อยไปจนถึงจักรยาน ก่อนจะผันตัวมาจับอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์จนได้รับการยอมรับ โดยปัจจุบันสามารถทำตลาดได้ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก ตลอดทั้งปี 2018 ที่ผ่านมา มียอดขายมากถึง 1.74 ล้านคัน ขณะที่การทำตลาดในไทย วันนี้ (17 ก.ค.62) กรุ๊ป พีเอสเอ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ ได้ประกาศแต่งตั้งให้ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน (เอเชีย) จำกัด (MGC-ASIA) เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียวอย่างเป็นทางการแล้ว นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ และการขยับครั้งใหญ่ของการทำตลาดแบรนด์เปอโยต์ในไทย หลังก่อนหน้านี้ บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ส เป็นพาร์ตเนอร์ตัวแทนจำหน่ายให้กับเปอโยต์ในประเทศไทยมานานกว่า 47 ปีเต็ม
หนึ่งในข้อได้เปรียบของเปอโยต์ ในการทำตลาดเอเชียและไทยได้เต็มตัวมากขึ้น มาจากการที่กรุ๊ป พีเอสเอ ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Naza Corporation ในมาเลเซีย เพื่อตั้งฐานการผลิตรถยนต์แบรนด์เปอโยต์ และแบรนด์อื่นๆ ในมาเลเซีย เพื่อเตรียมส่งออกไปจำหน่ายในประเทศแถบเอเชียโดยตรง ซึ่งคาดว่าจะสามารถส่งออกรถยนต์ไปจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ได้มากกว่า 20,000 คันในตลอด 3 ปีข้างหน้านี้ และจากการเปิดเผยของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย ดร.ยอร์ก บรอเยอร์ พบว่า กลยุทธ์ที่ทางเปอโยต์ ไทยจะนำมาใช้เดินหมากรุกทำตลาดในไทยนั้น ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ
ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เชื่อว่าประสบการณ์ของ MGC-ASIA ในฐานะผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลากหลายแบรนด์ชั้นนำในตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา จะช่วยให้บริษัทสามารถส่งมอบสินค้ารถยนต์เปอโยต์ที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยบริการที่เป็นเลิศให้กับผู้บริโภคคนไทยได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าชาวไทยเข้าถึงแบรนด์เปอโยต์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย